Page 265 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 265

CHƯƠNG 16

                     NGUYÊN NHÂN, CÁCH Đ ổ i PHÓ VỚI
                     Sự  PHẢN ĐỐI CỦA KHÁCH HÀNG VÀ

                  CÁC TRỞ NGẠI CỦA cuộc NÓI CHUYỆN





                  S      au  bước  gặp  gỡ,  làm  quen  với  khách  hàng,
                         giây phút mà bạn cảm thấy khó khăn và cam
                         go nhất là khi khách hàng không đồng ý với ý
                         kiến, lý lẽ bạn đưa ra.
                      Đôi  vối  ựhững  người  luôn  tự  tin  vào  bản  thân
                  mình,  sự phản đối của ngưòi khác có thể là  một cú
                 sốc  rất  mánh,  khiến  họ  cảm  thấy  hụt  hẫng,  chới
                 vói.  Tuy  nhiên  trong  hầu  hết  các  trường  hợp,  nếu
                  dùng  từ "sợ  hãi"  để  diễn  tả  tâm  trạng  của  những
                 người  bán  hàng  trong  những  tình  huống  này  thì
                 là  hơi  ngoa  dụ,  nhưng  từ  đúng  nhất  là  từ  "mất
                 thăng bằng".


                 Tại sao lại có khách hàng không đồng ý với bạn?

                     Một  cách  nghĩ  rất  ngây  thơ,  có  những  người
                 bán  hàng  nghĩ  rằng  khách  hàng  không  thể  tạo  ra



                                                                          269
   260   261   262   263   264   265   266   267   268   269   270