Page 260 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 260

chàng  "cao  bồi"  viễn  Tây,  rút  súng  nhanh  như tia
                  chóp),  hãy  cho  mình  vài  phút  trấn  tĩnh  để  có  thể
                  bình tĩnh đốì phó vói sự phản đối của khách hàng.
                      Ngay cả khi trong óc bạn nảy ra ngay cách giải
                  đáp và xử lý sự phản đối của khách hàng,  nếu bạn
                  biết  im  lặng  một  vài  giây  trước  khi  nói,  bạn  sẽ  có
                  vẻ một ngưòi từ tốn và chín chắn, biết cân nhắc kỹ
                  trước  khi  nói.  Nếu  bạn  phản  ứng  ngay  lập  tức,
                  khách  hàng  sẽ  nghĩ  rằng  bạn  phản  ứng  chỉ  theo
                  phản xạ như một người máy và câu trả lời của bạn
                  chỉ  là  một  câu  hỏi  được  chuẩn  bị  sẵn  theo  kiểu
                  fast-food (thức ăn ăn nhanh).                          •

                      Khoảng im lặng ngắn ngủimày sẽ gây ấn tượng
                  với  khách  hàng  rằng  câu  trả/iời  của  bạn  đã  được
                  cân  nhắc  và  tính  toán  kỹ  cặng  và  đó  là  phương
                  pháp tối ưu trong trường hợp đó.
                      Nếu  trong  cuộc  gặp  gỡ  của  bạn,  bạn  phải  tìm

                  một  giấy  tò  trống "chồng  tài  liệu  hoặc  tróñg  cặp
                  xách, hãy im lặng mả tìm.  Nếu vừa nói vừa tìm tài
                  liệu bạn sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng lục tìm tài

                  liệu  lúc  này  là  không  cần  thiết  và  không  bài  bản
                  cho  lắm,  hoặc  nhũng  vấn  đề  bạn  đang  trình  bày
                  không  mấy  quan  trọng hoặc  có  thể  khách  hàng  sẽ
                  có đồng thòi cả hai suy nghĩ trên.

                      Trong  bưóc  tìm  hiểu  khách  hàng,  sau  khi  đưa
                  ra  một chuỗi lý lẽ,  câu hỏi,  hãy im lăng môế lúc để
                  có thời gian quan sát phản ứng của kháctựiàng.


                  264
   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265