Page 256 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 256

Sau  khi  nêu  qua  một  sô" biểu  hiện  nên  tránh
                    khi  nói  chuyện  với  khách  hàng,  chúng  tôi  sẽ  giới
                    thiệu tối bạn đọc một sô thái độ mang tính tích cực
                    hơn  đối vối cuộc nói chuyện của bạn và đưa ra hai
                    gợi ý hi vọng có thể giúp ích được cho các bạn.

                    Hãy là người vị tha trước một khách hàng vị kỷ

                        Đốì  với  những  khách  hàng này, piều  duy nhất
                    anh  ta  quan tâm là bản thân anh ta*, những vấn đề
                    của  anh  ta  và  cách  giải  quyết  chụpg.  Vì  thế đừng
                    nên  nói  về bản  thân  bạn,  về công; ty,  về sản phâm
                    của bạn mà ngược lại hãy nói về nịiững ưu điểm mà
                    khách hàng có thể khai thác đượẻ ở sản phẩm của
                    bạn đê giải quyết cho những vấn âề của anh ta.
                        Hãy là người vị tha trước một người ích kỷ.  Sau
                    cuộc nói chuyện với khách hàng,  hãy thử đếm xem
                    có bao nhiêu các  từ chỉ  ngôi thứ nhất,  sô" ít (chúng
                    tôi,  tôi,  của  tôi)  và  sô lượng các  từ chỉ khách hàng
                    (anh,  của anh),  bạn sẽ thấy có một tỉ lệ chênh lệch
                    rất lón:  1/3 chỉ "chúng tôi" và 2/3 chỉ "anh".

                        Hãy  nhớ  chỉ  số  trên  nhưng  chỉ  nên  coi  đó  là
                    một  "công  thức"  có  tính  minh  họa,  gợi ý  chứ  đừng
                    coi đó là một quy luật luôn có giá trị.
                        Gợi ý thứ hai của chúng tôi có lẽ cũng hơi mang
                    tính  công  thức  như  vậy.  Thay vì  nói  tối  những ưu
                    điếm,  lợi ích  mà  sản phẩm  sẽ  mang lại nếu  khách
                    hàng  mua  và  sử  dụng  chúng  trong  tương  lai,  hãy



                   260
   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260   261