Page 253 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 253

"Tôi đề nghị là chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu
               xem nhu cầu của phía công ty anh hiện nay là gì. "

                    "Anh  thấy  thế nào  về lợi  ích  mà sản phẩm này
               có thể mang lại cho công ty ì"


                Những  người  luôn  do  dự  (những  cách  diển  đạt
                lưỡng lự, nước đôi)
                    Sự  hoài  nghi  là  yếu  tô" tuyệt  vời  trong  trí  tuệ
                của  một  nhà  khoa  học  và  cũng  là  cách  mọi  người
                hay  sử dụng để nhìn nhận lại bản thân mình.  Thê
                nhưng  sự  nghi  ngờ Jai  là  đối  thủ  mạnh  mẽ  nhất
                củầ người bán hàng vì sự Eõặĩ nghi sẽ khiến khách
                hàng  cảm  thấy không chắc  chắn và  khó  tin tương
                và lưỡng lự trong khi ngựơi bán hàng phải cố gắng
                tạo  lập  sự  tin  tưởng  để  cả  hai  phía  có  thể  đi  đến
                một sự thống nhẩt chung.

                    Vì thế khi người bán hàng dùng quá nhiều câu
                ở thức điều kiện như :

                    "Tôi nghĩ là bộ quần áo này có thểhợp với bạn"
                (Trên thực tế, chưa chắc bộ quần áo đó đã hợp).

                    "Trên nguyên tắc, anh có thể nhận được sọt sò này
                vào gần Noel".  (Không ai có thể chắc chắn rằng trên
                bàn tiệc đêm Noel sẽ có món sò này hay không).
                     "Tùy tình hình,  nếu cái đó hấp dẫn bạn,  chúng
                tôi  có  thê  đem  tới  một  bản  thoả  thuận...".  (Khách
                hàng phải tự quyết định một mình).

                    Với  những  câu  điều  kiện  như  trên,  nếu  như


                                                                        257
   248   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258