Page 251 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 251

"Tôi xin lỗi đã làm phiền ông. "
                    "Tôi xin anh bớt chút thời gian. "

                    Nên nhố bạn không phải là  một  đầy tớ.  Bạn là
                ngưòi bán hàng và cần phải  được nhìn nhận trong
                vai  trò  đó  khi  bạn  bước  vào  gặp  khách  hàng  với
                một  cái  cặp  trong tay.  Bạn  đang làm việc và  đang
                đi  giao  dịch,  có  nghĩa  là  bạn  đem  đến  những  sản
                phẩm,  dịch vụ cho khách hàng.  Nếu như sản phẩm
                của  bạn  là  hữu  ích  thì  tạo  sao  bạn  lại  xin  lỗi  khi
                đem  nó  đến  cho  khách  hàng?  (Nếu  khi  bước  vào
                gặp khách hàng, bạn chưa chắc chắn về chất lượng
                của  sản  phẩm  mà  bạn  muốn  giới  thiệu thì  bạn  đã
                làm  gì  trước  khi  đi  gặp  khách  hàng?  Bạn  đã
                nghiên  cứu  kỹ  những  ưu  điểm  của  sản  phẩm  hay
                chưa? Còn nếu sản phẩm của bạn thật sự kém chất
                lượng  thì  liệu  bạn  có  thể  thạy  đổi  được  tình  hình
                hay không?).

                Người  bi  quan  (những  từ  ngữ  mang  nghĩa  bi
                quan)

                    Có  những  ngưòi  bán  hàng  luôn  phiền  muộn,
                hoặc ít ra họ cũng khiến ta có cảm  giác như vậy, vì
                họ luôn bị ám ảnh bởi những "sự chán nản", những
                "lo  lắng",  những  "trục  trặc",  những  "vấn  đề",
                những  "đòi  hỏi",  những  "bắt  bẻ  của  khách  hàng";
                và  họ  luôn  cô  gắng  làm  sao  đê  có  thê  giảm  thiểu
                những  trạng  thái  trên  cho  bản  thân  mình  và  cho
                cả khách hàng.


                                                                        255
   246   247   248   249   250   251   252   253   254   255   256