Page 255 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 255

hăng" kiểu Mỹ đã nghĩ rằng sử dụng những từ ngữ
                quá sỗ có thể mang lại thành công.
                    Hãy xem cách họ bẻ  lại  khi khách  hàng không
                đồng ý vối những lý lẽ họ đưa ra:

                    -      "Hoàn  toàn không phải  như vậy! Anh  thì biết
                gì  về việc  này? Anh  chang  biết gì cả...  anh  nói  sai
                rồi,  hãy  đê  tôi  chứng  minh  rằng...".  Và  những  từ
                ngữ kiểu như vậy và hậu quả là gì:  Nguy cơ khách
                hàng  sẽ  không  bao  giờ  muốn  hợp  tác  vói  những
                người như thế này là rất cao.
                    Vì bất kỳ lý do gì,  những đối  đáp kiểu như vậy
                là  quá  sỗ  và  thô  lỗ  và  sẽ  khiến  khách  hàng  cảm
                thấy bị  tổn thương  một cách  nghiêm  trọng và bạn
                đã tự chọn cho mình con đường xấu nhất.

                Những kẻ kiêu ngạo, bất cần

                     Có  những  người  bán  hàng  đại  diện  cho  những
                công ty có uy tín (vì công ty biết cách tạo hình ảnh
                cho  thương  hiệu  của  mình)  đến  mức  mà  những
                người  bán  hàng  nọ  tự  cho  rằng  mình  thuộc  một
                đắng cấp khác hẳn mọi người.

                    Những bài  diễn văn  của  họ  đầy  ắp  những cụm
                từ  như  "Công  ty  của  tôi,  nhóm  của  tôi,  những sản
                phâm của tôi,  uy tín của chúng tôi".

                    Những  cách  diễn  đạt  kiểu  như  vậy  không  thể
                kêu gọi được tinh thần xây dựng mà chỉ tạo nên sự
                ngăn  cách  giữa  các bên  và  sẽ  làm  hỏng không khí
                của cuộc thương lượng.


                                                                        259
   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260