Page 258 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 258

Thật  ra  nếu  bạn  có  thể  ý  thức  được  rằng  cần
                  phải tiết kiệm  thời  gian của chính  mình cũng như
                  tiết kiệm thời gian cho khách hàng, bạn sẽ dẫn dắt
                  cuộc  nói  chuyện  một  cách  nhuần  nhuyễn  và  hoàn
                  thiện hơn.
                      Trong  một  cuộc  đối  thoại  bán  hàng,  một  mặt
                  cần  phải  xác  định  rõ  những yếu  tô" thuộc  phạm  vi
                  công việc,  mục đích mà bạn cần phải đạt được,  mặt
                  khác  cũng  phải  thấy  được  những  yếu  tố thuộc  vê
                  mối  quan  hệ  thân  thiện  giữa  hai  cá  nhân,  mối
                  quan  hệ  này  đòi  hỏi  những  người  tham  gia  phải
                  tuân thủ những giới hạn hợp lý. Nếu bạn phân biệt
                  được  rõ  hai  phạm  trù  trên,  bạn  sẽ  biết  tập  trung
                  vào  những  yếu  tô"  thật  cần  thiết  cho  công  việc,
                  tránh dài dòng,  rưòm rà để bầu không khí cuộc nói
                  chuyện được thoải mái và không quá khô cứng.


                  Đến lúc nói rồi đây!
                      Trước hết chúng tôi sẽ đưa ra một vài nhận xét
                  về cách diễn đạt bằng lời nói.


                  Im lặng làm lời nói có sức mạnh hơn
                      Một  trong  những  dấu  hiệu  chứng  tỏ  sự  sợ  hãi
                  của  những  người  bán  hàng  là  khi  họ  nói  liên  tục,
                  dồn  dập.  Hình như trong họ luôn có suy nghĩ rằng
                  khoảng thòi  gian im  lặng trong cuộc nói chuyện là
                  khoảng thời gian chết, vì vậy không được để bất kỳ
                  một giây phút im lặng nào.


                  262
   253   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263