Page 259 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 259

Thê nhưng thực tê thì ngược lại, chính im lặng
                 lại là một công cụ rất hữu dụng khi bạn muốn tăng
                 hiệu quả cho phát ngôn của mình.
                     Để  tránh  nói  ra  những  điều  mâu  thuẫn  vói
                 không khí của cuộc nói chuyện,  trước hết chúng ta
                 thấy  rằng  sự  im  lặng  làm  cho  các  bên  có  thể  tiếp
                 nhận  phát  ngôn  một  cách  rõ  ràng  hơn.  không  chỉ
                 có vai trò nhấn  mạnh  vào lòi nói,  im  lặng CÒĨ1 làm
                 cho  lòi  nói của bạn  có  sức  mạnh  hơn.  Một  khoảng
                 ngừng  ngắn  (trong  âm  nhạc  gọi là  "lấy hơi")  trưốc
                 khi  bạn  muốn  nói  một  câu  một  từ  sẽ  có  tác  dụng
                 thu  hút  sự  chú  ý  của  người  nghe  và  là  một  dấu
                 hiệu thể hiện sự đồng cảm của cả hai phía.

                      Trong  quá  trình  nói chuyện,  bạn  muôn  đưa  ra
                 một  lập  luận  rất  vững  chắc  và  đầy  tính  thuyết
                 phục.  Nếu bạn  đưa  lý  lẽ  này  ra  ngay  sau  khi  vừa
                 kết  thúc  một  lý  lẽ  khác,  khách  hàng  sẽ  dễ  dàng
                 quên ngay lý lẽ được giới thiệu trước. Vì vậy hãy để
                 họ  có  thòi  gian  nghe  và  phân  tích  lỹ  lẽ  này  bằng
                 một khoảng ngừng ngắn.
                      Chính  sự im lặng này sẽ làm cho lý lẽ của bạn
                 dễ đi vào bộ nhớ của khách hàng hơn.


                 Im lặng là vàng!

                     Một tình huống đặt ra:  Khách hàng vừa có thái
                 độ phản đối một lý lẽ,  một lập luận của bạn.  Thay
                 vì rút vũ khí và tấn công lại (bạn không phải là một


                                                                         263
   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264