Page 254 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 254

khách  hàng vẫn chấp  nhận  sản phẩm  của bạn thì
                    thật may mắn cho bạn vì đó là những khách hàng dễ
                    tính vì với những câu  mang  đầy tính  giả  định  trên,
                    một khi thỏa thuận được ký kết,  người bán hàng sẽ
                    không phải chịu bất kỳ một trách nhiệm nào.

                    Quá tự nhiên

                        Nếu  như  một  sô"  người  bán  tràng  quá  thận
                    trọng thì một sô" khác lại cảm thấy thìyải mái ỏ mọi
                    nơi  đến  mức  anh  ta  không  giữ  gìn  ý\ tứ  tối  thiểu
                    cần thiết ngay cả khi gặp khách hàng ịần đầu tiên.
                        "Giữa chúng ta  với nhau,  anh ta thì thầm bằng
                   giọng bí mật,  tôi có thể tiết lộ với anh rằng... "

                        Hoặc:
                        "Thành  thật  mà  nói,  anh  đã  biết  tôi  rồi  đấy,
                   anh có thê hoàn toàn tin tưởng ở tôi..."

                        Chắe chắn  là  những khách hàng mới vẫn chưa
                    sẵn sàng để nghe những lòi quá thân mật như thế.

                        Dĩ nhiên,  sau này khi có sự hợp tác lâu năm và
                    mổì  quan  hệ  đã  trỏ  nên  thân  thiết,  gần  như  bạn
                   bè,  bạn  có  thê  sử  dụng  những  lối  nói  như  thê
                    nhưng trước  khi có  thể  dùng những lòi lẽ  như vậy
                    hãy  biết  đâu  là  giới  hạn  nếu  không bạn  sẽ  bị  loại
                   khỏi cuộc chơi.

                   Bệnh hung hăng (những cách diển đạt quá sỗ)

                        Có  những  người  lại  quá  lạm  dụng  sự  "hung


                   258
   249   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259