Page 249 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 249

hàng  trong  nghề  kim  hoàn  ca  ngợi  sản  phẩm  của
                anh ta như sau :
                    "Tốt chứ, phải khôngĩ" hay

                    "Cái này bán được đấy. "
                    Thật  là  thú  vị  khi  nghe  một  người  bán  hàng
                của cửa hàng cho thuê và bán lẻ quần áo giới thiệu
                mặt  hàng  bằng  cách  nêu  lên  những  nét  ưu  điểm
                của  sản  phảm  như:  nét  duyên  dáng hợp  với  người
                mua, làm tôn dáng ngưòi, màu sắc sặc sỡ bắt mắt rất
                hấp dẫn, sự mềm mại của chất vải, nét độc đáo của
                kiểu dáng, hay cái đai áo sẽ làm tôn lên đưòng eo...

                    (Trong một cuộc thảo luận theo nhóm dành cho
                những học viên tham gia vào các khóa tập huấn về
                bán hàng của chúng tôi,  những người bán hàng đã
                tìm ra  54 tính từ và cụm từ có thể sử dụng để tăng
                thêm sức mạnh cho lý lẽ thuyết phục người mua).
                    Tóm lại, để tránh sư nhàm chán hay buồn tẻ, lý
                lẽ  thuyết  phục  của  bạn  phải  cọ  những  từ  ngữ
                mạnh,  câu  văn  có  hình  ảnh,  gợi  sức  liên  tưởng
                phong phú và mang màu sắc sống động.

                    Nhà  triết  học  người  Áo  Ludwig  Wittgenstein
                (1889  -  1951)  đã  nói  rằng:  "Những  giói  hạn  của
                ngôn  từ  sẽ  làm  cho  thế  giới  của  bạn  cũng  bi  giói
                hạn".  Sự  đa  dạng  của  vốn  từ  sẽ  tạo  nên  tính  linh
                động trong cách diễn đạt của bạn.
                    Tuy  nhiên,  khi  cách  diễn  đạt  của bạn cần tính



                                                                        253
   244   245   246   247   248   249   250   251   252   253   254