Page 244 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 244

hãy  xác  định  trước  với khách  hàng các tiêu  chuẩn
                 hoạt  động  nhằm  làm  cho  các  chứng  minh  có  tính
                 thuyết phục hơn.


                 Ví dụ cụ thê
                     Trong  trường  hợp  bạn  phải  đê  cập  đên  những
                 vấn  đê  khó chịu như:  tai nạn,  hỏa hoạn,  mất  mát,
                 thương  vong...  và  vì  rất  nhiều  lý  do,  bạn  không
                 muốn  đặt  khách  hàng  trong  bôi  cảnh  này.  Vì  thế,
                 bạn  có  thể  kể  chuyện  về  một  người  khác  (một
                 người có hoàn cảnh tương tự như khách hàng) gặp
                 phải  những  sự  kiện  đáng  buồn  này  và  những  tôn
                 thất lón ra sao.

                      Chúng  tôi  cũng  mủôn  nói  rằng  kể  các  câu
                 chuyện  về  người  khác  cung là  một  cách  giúp  bạn
                 phê  phán  cách  nhìn  nhậĩt vấn  đề của  khách  hàng
                 khi cách  đánh  giá  đó đy theo hướng bất lợi cho sản
                 phẩm của bạn.

                 Những trường hợp cá biệt

                     Tùy  theo  cuộc  nói  chuyện  diễn  ra  trong  thòi
                 gian  lâu  hay  mau,  một  hay  nhiều  lần,  bước  tìm
                 hiểu  khách  hàng  của  bạn  dồn  dập  hay  tách  rời,
                 bạn sẽ tìm ra cách trình bày lập luận,  đưa ra các lý
                 lẽ  thích  hợp  nhất  với  những  yếu  tô"  trên.  Chỉ  có
                 cách phân bổ,  diễn  đạt các lý lẽ  và  sự kết hợp giữa
                 bước  lập  luận với các bước  khác  của  quá trình bán
                 hàng là phải thích nghi với các hoàn cảnh cụ thể.


                 248
   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249