Page 242 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 242

của  bạn  trong  quá  trình  bán  hàng  phải  loại  bỏ
                  hoàn toàn các từ ngữ khó hiểu, và đôi khi cả những
                  thuật ngữ kỹ thuật.  Chúng tôi đã từng chứng kiến
                  hai  kĩ  sư  thuộc  hai  ngành  công  nghiệp  khác  nhau
                  tranh  cãi  về cách  hiểu của  một thuật ngữ kĩ thuật
                  và nếu mỗi người theo cách hiếu của mình thì hiếu
                  nhầm là không tránh khỏi.
                       Quảng  cáo  là  lĩnh  vực  biết  khai  thác  các  hình
                  ảnh tích cực.  Họ sử dụng ngôn ngữ ẩn dụ,  thay các
                  hình  ảnh  cụ  thể  và  hấp  dẫn  bằng  những  mô  tả
                  trừu  tượng.  Không  tính  đến  những  quảng  cáo
                  không trung thực,  chúng tôi nghĩ rằng nên học tập
                  nghệ  thuật,.qttảĩig-eáo-ỞL.chẫ-b.iệt  tận_duĩig-những
                  hình "anh  thiết  thực  và  gần  gũi  đối  vói  người  đối
                  thoạỉ."Cổ nghĩa là hãy bắt  đẩu xuat phát  dựa trên
                  lĩnh  vực^qtten-thuộc-eủa khách  hàng nhằm  truyền
                  tải. tKồng  điệp  của  bạn.  Hãy  luôn  tâm  niệm  rằng
                  rất  hiêm  háng  hõẩ^bán  chạv-do  chất  lượng  thực
                  của  chúng.  "Sản  phẩm  tiêu  thụ  được  là  do  hình
                  ảnh  của  nó"  -  các  nhà  quảng  cáo  khẳng  định  như
                  vậy.  Nói  cách  khác,  khách  hàng  đánh  giá  sản
                  phẩm bằng đánh giá chủ quan và theo tâm lý. tình
                  cảm  của  họ.  Những  liên  tưởng  về  ưu  điểm  sản
                  phẩm  bạn  gợi  nên  trong  suy nghĩ  của  khách  hàng
                  sẽ  đánh  trúng vào  động  cơ  của  họ,  có nghĩa  là vào
                  phần cảm xúc của khách hàng.

                  Chứng minh

                      Đôi khi,  giải thích  đi  kèm  minh họa vẫn không

                  246
   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247