Page 243 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 243

có  tính  thuyết  phục.  Vấn  đề  là  phải  làm  sao  để
                 khách hàng nhận thấy những ưu điểm đó. Đó chính
                 là mục đích của chứng minh.
                      Để  có  thể  thực  hiện  tốt  việc  chứng  minh  ưu
                 điểm  của  sản  phẩm,  bạn  phải có bước  thử nghiệm
                 trưốc.  Mục  đích  chính  của  chứng  minh  là  làm  rõ
                 các luận điểm mà bạn đang giải thích.

                      Ví  dụ  nếu  chúng  ta  muốn  chứng  minh  khả
                 năng  giữ  kín  của  nút  chai,  ta  lấy  một  cái  bình,
                 nhúng bình vào  dung  dịch  mạnh,  lấy nút chai  đậy
                 lên,  chỉ cho khách hàng thấy tính chịu lực của nút
                 nhằm giữ cho bình được kín.
                      Chứng  minh trực  tiếp  còn  mang lại  một lợi ích
                  khác.  Bạn có thể mời khách hàng tham gia vào thí
                  nghiệm  và  chính  khách  hàng sẽ  quan  sát  dễ  dàng
                 bằng  thị  giác,  xúc  giác,  thính  giác  và  tự  rút  ra
                  nhận xét xem lập luận của bạn có đúng hay không.

                      Chứng  minh  không  phải  là  một  công  việc  vô
                  ích.  Nó  là  giá  đỡ  chắc  chắn  nhất  cho  lập  luận  của
                 bạn.  Vì  thế hãy chuẩn bị  cho  nó  một cách  kỹ  càng
                  và cẩn thận.  Các giai đoạn hoặc các bước phải được
                  định  ra  theo  một  trình  tự  logic.  Trong  mỗi  một
                 bước  phải  làm  sáng  tỏ  một  hoặc  nhiều  mặt  quan
                  trọng  (điểm  mấu  chốt  phải  được  chứng  minh).
                  Những  điểm  chốt  này  sẽ  là  một  chi  tiết  đóng  góp
                 vào lập luận của bạn.
                      Trong  trường  hợp  bán  các  dụng  cụ  kỹ  thuật,


                                                                          247
   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248