Page 239 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 239

làm  các  công  việc  khác  và  tránh  những  chậm  trễ
                khó chịu mà ngài vừa kể cho tôi nghe..."

                    Vậy  anh ta  đã  lập luận như thê nào nhỉ  ? Anh
                ta  dẫn  dắt  các  ưu  điểm  theo  trình  tự  từ  chung
                chung  cho  đến  cụ  thể  nhất,  ưu  điểm  sau  gần  gũi
                với mong đợi của người mua hơn ưu điểm trưốc.
                    Tại  sao  lại  phải  làm  vậy?  Chẳng  nhẽ  khách
                hàng  không  đủ  thông  minh  để  tự  suy  luận  theo
                chiểu hưống đó được sao?  •
                    Hoàn toàn có  thể nhưng không chắc chắn.  Mỗi
                người  có  quá  nhiều  bận  tâm,  quá  nhiều  điều  phải
                suy nghĩ,  quá nhiều  thông tin cần xử lý và  đôi khi
                do bệnh lười cô" hữu,  ngưòi ta ngại phải tư duy suy
                nghĩ về những điều tưởng như nhỏ nhặt ấy. Và thế
                là  người bán hàng phải làm  thay khách hàng công
                việc suy luận logic này.


                Làm thế nào để lý lẽ thật sinh động và hiệu quả?
                    Lập luận hoàn toàn không chỉ là một bài tập rèn
                luyện trí thông minh, vả lại, khách hàng không phải
                lúc  nào  cũng  có  đủ  minh  mẫn  đê  tư  duy  những  gì
                mang tính trừu tượng. Vì thế, bạn cần phải thêm vào
                lập  luận  của  mình  nhiều  minh  họa,  nhiều  lời  giải
                thích, chứng minh hoặc lấy nhiều ví dụ cụ thê.

                Minh họa

                    Khả  năng  hiểu  và  nhớ  bằng  thị  giác  bao  giò
                cũng cao hơn bằng khả năng tư duy.


                                                                        243
   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243   244