Page 236 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 236

có thể nói:

                      -     "Đúng là những hòn đảo này rất nổi tiếng, khí
                 hậu  lại  dễ chịu,  nhưng  ngài  nghĩ sao  về tập  tục ở
                 đó  ? Liệu ngài có thích các món ăn ở đó không?"
                      Đúng là bạn chẳng nói gì rõ ràng cả.  Tất cả chỉ
                 là  gợi  ý.  Bạn  không  tấn  công  trực  diện  và  thang
                 thắn mà bằng cách gián tiếp và từ từ.

                      Thường  thường,  người  ta  đưa  te  một  loạt  các
                 câu  hỏi  để  gợi  ý  cho  khách  hàng  thpíy  nhược  điểm
                 của  sản phẩm  cạnh  tranh nhằm  nêu bật lên các ưu
                 điểm của mình. Lý lẽ nhằm phủ định sản phẩm cạnh
                 tranh và ca  ngợi sán phẩm của  mình  được tạo nên
                 bởi các liên từ: trong khiđó^tuy-nhiên,  thế mà...

                      Ví dụ:
                      "Ngài  muốn  đảm  bảo  tình hình  tài chính  và sự
                 sông  con  của  công  ty.  Nếu  ngài  đứng  một  mình,
                 ngai sẽ  thiếu  vốn  lưu  động,  như thế rất nguy hiểm,
                 trong  khi  đó  nếu  chúng  ta  hợp  tác  cùng  nhau,
                 chúng  tôi sẽ mang lại cho  ngài sự đảm  bảo về mặt
                 tài  chính  nhờ uy  tín  của  chúng  tôi.  Thật  ra,  đó  là
                 điều ngài đang tìm kiếm đúng không ĩ"


                  Lập luận theo hình xoắn Ốc

                      Lập  luận  theo  hình  xoắn ÔC  nghĩa  là bạn nhấn
                 mạnh  hiệu  quả  của  sản  phẩm  của  bạn  bằng  cách
                 đưa  ra  những  tác  động  tích  cực  của  sản  phẩm  đôi
                 vói khách hàng.
   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241