Page 241 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 241

Lúc  đó bạn phải  trình bày lại vấn  đề theo  một
                 cách khác để khách hàng có thể hiểu được.

                     Để  mặc  khách  hàng  hiểự  mù  mò  về  vấn  để
                 mình  đang  đưa  ra,  đang  lậ£  luận , chính  là  cách
                 chắc chắn nhất để nhận thấỉ bại.
                     Có  một nguyên  tắc  cá  nhân  rất hay,  đó  là  hãy
                 nghĩ  rằng  bạn  phải  chịu  trách  nhiệm  khi  khách
                 hàng  không hiểu  và  ngay lập  tức,  hãy chỉnh  ngôn
                 ngữ của  mình  sao cho  gần  gũi và  dễ hiểu  nhất  đổi
                 với khách hàng.

                     Tuy  nhiên,  khi  cố  gắng  giải  thích  cho  khách
                 hàng hiểu, bạn lại rất dễ làm mếch lòng họ vì họ có
                 cảm  giác rằng bạn đang coi thường họ.  Vì thế,  hãy
                 thật khéo léo khi giải thích vấn để cho khách hàng
                 hiểu.  Sự khéo léo thể hiện ỏ chỗ hãy nói vỏi khách
                 hàng  theo  mức  độ  hiểu  biết  của  chính  bạn  nhưng
                 cụ  thể  hóa  những,  điều  có  thê  khó  hiểu  đôi  với
                 khách hàng bằng cách dùng những câu kiểu như:

                      -  "Điều đó,  như ngài biết đấy,  tôi muốn nói..."
                      -  "Khôngphải vì ngài mà tôi muốn nhắc lại là..."

                      Như  vậy,  ngay  cả  khi  khách  hàng  vẫn  không
                 hiểu,  anh  ta  vẫn  đánh  giá  cao  sự  tế nhị  của  bạn.
                 Trong trường hợp anh ta  đã hiểu vấn đề bạn muôn
                 trình  bày,  tính  tự  ái  của  anh  ta  đã  được  xoa  dịu
                 bằng những câu rào đón trưóc rồi.

                     Lời giải thích, lập luận và nói chung mọi lời nói


                                                                         245
   236   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246