Page 246 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 246

bạn cần phải hiểu và quan tâm đến đối phương.

                      Sở  dĩ  gọi  bạn  là  ngưòi  chủ  động  lắng  nghe  vì
                  chính  bạn  là  người  sắp  xếp  các  vấn  đề  dựa  trên
                  những gì bạn nghe thấy.
                      Nhưng  nếu  lắng  nghe  đối  tác  là  một  việc  hết
                  sức  quan  trọng,  đặc  biệt  trong  phần  đầu  của  cuộc
                  nói  chuyện  (chủ  yếu  ỏ  bưóc  tìm  hiểu  khách  hàng)
                  thì  lòi  nói  lại  có  vị  trí  quan  trọng  trong  suôi;  cuộc
                  thương lượng.

                      Ngoài  việc  bán  hàng  đóng  gói,  James  pilditch
                  gọi  là  "người  bán  hàng  thầm  lặng",  ta  khó  mà
                  tưởng tượng một người bán hàng lại không thê làm
                  ngươi  khác  chú  ý  bằng  sự  đúng  mực  và  đúng  lúc
                  của lời nói.

                      Thật  đơn  giản  bơi  vì  "lời  nói  là  hành  động"
                  (Démosthène),  khả  năng  thuyết  phục  ai  đó  quyết
                  định  làm  việc  gì,  dẫn  dắt  họ  tối  hành  động và  đạt
                  được hiệu quả từ cách hành  động của họ được thực
                  hiện một phần lón nhờ lòi nói.

                      Ta  cần  nhó  rằng  lòi  nói  là  ngôn  ngữ  thực  hiện
                  đồng thời ba chức năng :
                      Chức năng diễn  đạt'.  Nhò  ngôn từ mà chúng ta
                  chỉ ra tình huống cũng như trạng thái của mình.

                      Chức năng kêu gọi:  Ngôn ngữ mà ta sử dụng có
                  thể  làm  ảnh  hương  đến  người  nghe,  làm  cho họ  đi
                  vào vùng ảnh hưởng của mình.


                  250
   241   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251