Page 238 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 238

quan tâm cụ thể của khách hàng.  Điều này đòi hỏi
                 người  bán  hàng  phải  biết  được  khách  hàng  mong
                  muốn  gì  ở  sản  phẩm.  Muốn  biết  điểu  đó  anh  ta
                 phải làm  tốt bước  tìm  hiểu khách  hàng  đê  hiểu  rõ
                 những  như  cầu  mong  muốn,  môi  quan  tâm  của
                  khách hàng.
                      Trong  ví  dụ  này,  qua  bước  tìm  hiểu  khách
                  hàng,  người  bán  hàng  biết  được  rằng  khách  hàng
                  này  muốn  tìm  được  tài  liệu  lưu  giữ  một  cách  tiện
                  lợi nhất và có thê nhanh chóng để lại đúng chỗ.

                      Người  bán  hàng  sử  dụng  cáịch  lập  luận  theo
                  kiểu  xoắn  ốíc:  Đưa  ra  các  lý  lẽ  nqi  tiếp  nhau,  lý lẽ
                  sau  cụ  thể  và  gần  gũi  hơn  đối  vói  nhu  cầu  của
                  khách hàng. Anh ta đứa ra ưu điểm đầu tiên:

                      -  "Tủ này sẽ giúp ngài sắ p  xêp và tìm tài liệu dễ
                  dàng"
                      Ưu  điểm  này  có  tác  dụng  gì  đôi  với  khách
                  hàng? Thư ký  sẽ  tiết kiệm  được thời gian quý báu.
                  Người bán hàng tiếp tục theo hướng này:

                      -  "...Và  tiết  kiệm  được  thời gian  cho  thư ký của
                  ngài...".
                      Một  tác  dụng  mới,  rất  hợp  lí  so  với  tác  dụng
                  trên.  Nếu  thư  kí tiết  kiệm  được  thời  gian,  cô ta có
                  thê  làm  được  nhiều  công  việc  khác  và  thế là  một
                  tác dụng nữa lại được nêu ra:

                      -  "...Điếu đó sẽ giúp thư ký của ngài có thời gian


                 242
   233   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243