Page 233 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 233

sản phẩm cũng như lý lẽ của bạn.  Thái độ này còn
                  hguy  hiểm  hơn  thái  độ  phản  đổi  của  khách  hàng.
                 Vì  sao?  Vì  nếu  bạn  biết  rằng  khách  hàng  không
                  tán  thành  với  lý  lẽ  bạn  đưa  ra  có  nghĩa  là  là  bạn
                  đang  chọn  sai  đưòng  và  bạn  hoàn  toàn  có  thể  bắt
                  đầu  lại.  Nhưng  trong  trường  hợp  đầu  tiên,  bạn
                  đang  đi  sai  hướng  nhưng  điều  nguy  hiểm  hơn  là
                  không  ai  nói  cho  bạn  biết  là  bạn  đang  lạc  đưòng.
                  Khi  bạn  đưa  ra  một  lập  luận  không  có  được  sự
                  chấp  nhận của  khách hàng nghĩa  là bạn chưa  làm
                  tôt bưốc tìm hiểu khách hàng.

                      Bạn có thể kiểm tra thái độ của khách hàng đôi
                  với lý lẽ đưa ra bằng một câu hỏi đơn giản:
                      "Đây có phải là điều, ngài quan tăm không? "
                      Như  vậy  một  cách  gián  tiếp  bạn  đã  buộc  khách
                  hàng phải tham gia vào quá trình lập luận của mình.

                      Đây  là  một  ví  dụ  về  một  lý  lẽ  được  cấu  trúc
                  chặt  chẽ  trong  trường  hợp  ngưòi  bán  hàng  phải
                  giới thiệu một phương án quản lý tài chính mới:

                      -      "  Hãng  chúng  tôi  sẽ  cung  cấp  cho  ngài  một
                  một cách  thức  quản  lý hiện  đại  hơn.  Thay  vì, phải
                  mua  theo cách  mọi người  vẫn thường làm,  thao tác
                  rât dễ dẫn  đến lạm phát trong chi  tiêu,  ngài có thể
                  sử dụng hệ thống chi tiêu  theo một khoản định sẵn
                  hàng  tuần.  Như  vậy,  từ giờ trở đi  ngài  có  thể chủ
                  động  quản  lý chi  tiêu  của  mình.  Theo  ngài  đây  có
                  phải là một ưu điếm không?"
   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238