Page 231 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 231

đã  sẵn  sàng  để  nghe,  nghĩa  là  sau  khi  bạn  lắng
                   nghe  khách hàng,  rút ra  được  những quan tâm  và
                   nhu  cầu,  động  cơ  của  khách  hàng,  sau  khi  khách
                   hàng phát ra tín hiệu  quan  tâm  đến lời chào hàng
                   của bạn.
                       Nói  một  cách  ngắn  gọn,  lý  lẽ  được  dùng  sau
                   bước tìm hiểu khách hàng.

                       Về  mặt  thực  tiễn,  bạn  chỉ  đưa  ra  lý  lẽ  khi
                   khách  hàng  thể  hiện  rằng  cách  hiểu,  cách  bạn
                   phân tích nhu cầu, động cơ của họ là chính xác.

                   Lập luận như thê nào?

                       Như  đã  đề  cập  trong  phần  tìm  hiểu  khách
                   hàng,  người  bán  hàng  luôn  phải  tìm  cách  tạo  ấn
                   tượng với khách hàng về sản phẩm,  làm cho khách
                   hàng tin rằng sản phẩm  đang được giới thiệu là sự
                   lựa chọn tốt nhất đối với họ.
                       Lập  luậri  chỉ  thật  sự  hiệu  quả  khi  nó  đánh
                   trúng vào mểng đợi của khách hàng.

                       Nói  tóm  lại,  lời  chào  hàng và  lý  lẽ  đi  kèm  phải
                   đạt  được hiệu  quả  cuôi  cùng là  thuyết  phục  khách
                   hàng  tin  rằng  sản  phẩm  của  bạn  là  sản  phẩm  tốt
                   nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho họ.
                       Không  nên  sử  dụng  một  lập  luận  khuôn  mẫu,
                   được  áp  dụng  rập  khuôn  VỚ I  tất  cả  các  đốì  tượng
                   khách  hàng vối hi  vọng  rằng chẳng  may có  những
                   lý  lẽ  thích  hợp  với  khách  hàng  này.  Cũng  không


                                                                           235
   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235   236