Page 228 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 228

Một phương pháp lập luân khác để thuyết phục
                  khách  hàng,  đó  là  đặt  sản  phẩm  của  bạn  trong
                 tương  quan  so  sánh  với  các  sản  phẩm  cạnh  tranh,
                  so sánh từng đặc điểm của s-ah pham.

                      Đương nhiên khách hàng sẽ không biết về phép
                  so sánh này.  Vì thê bạn hãy phân tích,  so sánh các
                  sản phẩm  một cách khách  quan và chính xác nhất
                 vì  kết  quả  của  phép  so  sánh  này  dùng  đê  phục vụ
                 cho bản  thân bạn.  Nó  giúp  bạn  tìm  được  điếm yếu
                  của  mình,  tìm  ra  phương  pháp  khắc  phục  những
                  điểm  yếu  của  sản  phẩm  của  mình  (một  mật  cải
                  thiện chất lượng sản phẩm,  mặt khác chuẩn bị câu
                  trả lời khi khách hàng căn cứ vào những điểm yếu
                  đó  đê  từ  chổi  sản  phẩm  của  bạn)  và  nó  giúp  bạn
                  nhận thức được rõ những điểm mạnh của mình.

                      Không nên so sánh sản phẩrti của bạn vối đồng
                  thời  tất  cả  các  sản  phẩm  cạnh  tranh,  chỉ  nên  so
                  sánh vối từng sản phẩm  một.
                      Hãy luôn nhớ rằng khách hàng ít khi hiểu biết
                  rõ  tất  cả  các  công  ty  cạnh  tranh  với  bạn.  Thường
                  thường  họ  chỉ  biết  một  công  ty  trong  số’  đó  và
                  thường  căn  cứ  vào  sản  phẩm  của  công  ty  này  đê
                  làm thước đo so sánh với sản phẩm của bạn. Vì thê
                  hãy  sử  dụng  phương  pháp  so  sánh  "tạy  đôi"  với
                  từng sản phẩm cạnh tranh.

                      Dưới  đây  là  một  ví  dụ  về sự  so  sánh  giữa  công
                  ty  bạn  và  hai  công  ty  cạnh  tranh,  cả  hai  đều  hoạt

                 232
   223   224   225   226   227   228   229   230   231   232   233