Page 224 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 224

chung  chẳng  có  ý  nghĩa  gì  cả.  Thế thì  không  cần
                 phải  nói  đến  chúng  nữa".  Đừng  nói  như  vậy.
                 Chúng  tôi  muôn  nhắc  lại  rằng  đừng  quên  kê  ra
                 những  ưu  điểm  chung  (nếu  những ưu  điểm  này có
                 thể hợp với lợi ích của khách hàng).
                      Hãy  tưởng  tượng  nếu  đối  thủ  cạnh  tranh  của
                 bạn  giới  thiệu  với  khách  hàng  những  ưu  điểm
                 chung  mà  bạn  không  giới  thiệu,  vậy  là  những  ưu
                 điểm  chung  này  đã  trở  thành  ưu  điếm  riêng  của
                 sản phẩm cạnh tranh rồi và  đương nhiên là bạn bị
                 mất điểm so với họ.
                      Trong  khi  đó  nếu  bạn  giới  thiệu  cả  những  ưu
                 điểm  chung,  nếu  những  ưu  điểm  đó  đã  được  người
                 khác nhắc tới thì bạn đã làm giảm ưu thế của đốĩ thủ
                 cạnh  tranh,  trong  trường  hợp  họ  chưa  đề cập  đến,
                 bạn có thể tận dụng thời cơ ghi điểm, biến những ưu
                 điểm chung đó thành ưu điểm riêng của mình.

                 Sắp xếp lại các Ưu điểm

                      Những  khái  niệm  về  ưu  điểm  chung,  ưu  điểm
                 riêng,  ưu  điểm  được  cá  nhân  hóa  đê  phù  hợp  VỚI
                 từng  đốì tượng cụ thê và  dẫn chứng là những khái
                 niệm rất rõ ràng. Vấn đề là làm  sao sắp xếp chúng
                 thành  danh  mục  đê  có  thể  giối  thiệu  tói  khách
                 hàng theo mong đợi của từng người.
                     Vấn  đề  đầu  tiên  cần  được  quan  tâm  là  lấy
                 thông tin từ đâu?
                      Sổ  theo  dõi  sản  xuất,  chất  lượng,  kết  quả  thu


                 228
   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228   229