Page 221 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 221

mang lại cho khách hàng nếu khách hàng mua sản
                phẩm  đó,  như  vậy  có  nghĩa  là  những  lợi  ích  của
                sản  phẩm  là  điều  khách  hàng  sẽ  được  chứng  kiến
                trong  tương  lai.  Tuy  nhiên,  trong  quan  niệm  của
                khách hàng,  khi bạn nói về những ưu  điểm này họ
                luôn nghĩ chúng đang tồn tại.  Chẳng ai có thể đoán
                chắc  những  gì  sẽ  đến  trong  tương  lai  vì  thế sẽ  là
                bạn  nên  dùng  đông từ ri t.hì  hiện tại  Hãy  nói  như
                thê  khấcH  hàng  đã  chấp  nhận  mua  và  đang  dùng
                sản  pỉrằm  của  bạn  và  dang  tận  mắt  chứng  kiến
                những ưu điểm của ,eh,ú«g.

                     Đưa  ra  các  ưu  điểm  và  dẫn  chứng  minh  họa  là
                trọng tâm của nghệlỉĩuật thuyết phục-khách hàng.
                     Ta  thường  lên  án  xã  hội  phương  Tây  ở  thê  kỷ
                XX  là  xã  hội  tôn  sùng  vật  chất.  Thật  ra  ngưòi  ta
                không  quan  tâm  đến  vật chất  như  nó  vốn  có,  điểu
                cốt  lõi  nằm  ở chỗ  những  vật  chất  đó  mang  lại  cho
                họ kết quả gì.

                     Lấy  ví  dụ  bộ  quần  áo  mà  bạn  đang  mặc.  Hãy
                thử  xét  xem  vì  sao  bạn  mua  nó?  Bơi  vì  nó  tiện
                dụng,  đẹp,  bển,  lịch  sự hoặc  đơn  giản vì  giá cả hợp
                với túi tiền của bạn.  Như vậy không phải bạn mua
                bộ  quần  áo  này  mà  thực  chất  bạn  mua  những  ưu
                điểm mà nó mang lại cho bạn.
                     Đó  là  cách  tư  duy  của  bất  kỳ  một  khách  hàng
                nào.  Họ  quan  tâm  đến  những  ưu  điểỉịi  mà  sản
                phẩm  của  bạn  có  thê  mang  lại,  những  ưu  điểm



                                                                         225
   216   217   218   219   220   221   222   223   224   225   226