Page 223 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 223

Cũng  giới  thiệu  loại  cà  phê  này  nhưng  với
               khách  hàng  là  ngưòi  sành  điệu  về cà  phê,  có  hiểu
               biết và tò  mò khám phá những gì  mới là,  ta có thê
                nói:  "Lòại cà phê  này  sẽ  giúp  ngài  khám  phá  được
                vẻ  duyên  dáng  và  nghệ  thuật  sống  ở  phương
                Đông". Rõ ràng lý lẽ này không thể áp dụng đối với
                bất  kỳ  ai.  Nó  được  dựa  trên  những  ưu  điểm  được
                cá  nhẩnrhóa,  chỉ  thích  hợp  vối  những  đốì  tượng
                Khách hàng đặt biệt. Vì sao lại có sự phân biệt như
                vậy? Thật ra sự phân biệt này là rất cần thiết,  sản
                phẩm của bạn luôn bị cạnh tranh bởi rất nhiều sản
                phẩm  cùng loại,  vì  thế,  phải tìm  mọi cách  làm  cho
                sản  phẩm  của  mình  trở  nên  đặc  biệt  trong  muôn
                vàn những cái từa tựa như vậy.
                    Tính  độc  đáo,  thậmỷchí  độc  quyền  của  sản
                phẩm  của  bạn  thuộc  ¿phạm  vi  những  ưu  điểm
                riêng,  đặc biệt.

                    Tuy nhiên, nếu chỉ đưa ra những ưu điểm riêng
                là đủ thì không cần đến vai trò của ngưòi bán hàng
                nữa,  lúc  đó  quảng  cáo  và  internet  sẽ  tiện  hơn  rất
                nhiều.  Thế thì  tại  sao  có  những  lúc  quảng  cáo  và
                công  nghệ  mạng  chang  có  ý  nghĩa  gì  cả?  Vấn  đề
                chính  là  ở  chỗ  điều  khách  hàng  trông  chờ  ở  bạn  -
                ngưòi bán hàng - chính là bạn giới thiệu tói họ những
                sản  phẩm  thích  hợp  với  họ  nhất,  đáp  ứng  được
                những  mong  đợi  và  nhu  cầu  của  cá  nhân  họ.  Đó
                chính là ưu điểm được cá nhẫn hóa của sản phẩm.
                    -  "Ah!  Theo như các ông nói thì những ưu điểm


                                                                        227
   218   219   220   221   222   223   224   225   226   227   228