Page 218 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 218

tính chất cảm xúc và lý trí, các yếu tô" này bổ trợ cho
               nhau.  Nghĩa là,  nhờ kỹ thuật in và  minh họa (lý trí)
               mà cuốn sách này bắt mắt độc giả  (cảm xúc).  Ngược
               lại,  độc giả cảm thấy dễ chịu (cảm xúc) vì hình ảnh
               và minh họa rõ ràng, sinh động.
                   Ví dụ trên  giúp bạn phân biệt giữa ưu điểm và
               các dẫn chứng.  Trên thực tế không phải ai cũng dễ
               dàng  phân  biệt  được  sự  khác  nhau  giữa  hai  khái
               niệm  này.  Vì  thế, 'chúng  tôi  sẽ  phân  tích  các  mặt
               của  một  lập  luận  và  phân  biệt  ưu  điểm  và  dẫn
               chứng  dưới  góc  độ  ngữ  pháp,  đặc  biệt  về  cách  sử
               dụng động từ và liên từ.


               Các từ chỉ Ưu điểm
                   Thường  các  ưu  điểm  của  sản  phẩm  hay  được
               giới  thiệu  bắt  đầu  bằng  các  cách  diễn  đạt  tương
               đương với :  "Ngài có..." hoặc "Ngài sẽ có..."

                   Trong  ví  dụ  nêu  ỏ  phần  trên,  ta  có  thể  thay
               cụm  từ "Cuốn  sách  này  đọc  rất  dễ  chịu"  bằng câu:
               "Ngài  sẽ  có  cảm  giác  hài  lòng,  dễ  chịu  khi  đọc
               quyển  sách  này".  Đó chính  là  u'u  điếm  nổi bật  cua
               cuốn sách này.

                   Thường  khi  diễn  tả  ưu  điểm  của  sản  phẩm,  ta
               hay  dùng  các  động  từ  diễn  đạt  động  cơ,  mục  đích
               của khách hàng,  dạng như :
                   Mục  đích  kinh  doanh:  tăng,  tiết  kiệm,  lãi.
               hưởng lợi, giảm (thua lỗ), loại trừ (các thua lỗ).


               222
   213   214   215   216   217   218   219   220   221   222   223