Page 217 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 217

những  người  thành  công  nhất  chính  là  những
                   người có thể đưa ra những ưu điểm thật sự hoặc giả
                   định đườc dấn chứng bằngJĩhứrig~sự việc chính xác.

                       Như vậy, nói tóm lại một lý lẽ vững vàng và có
                   sức  thuyết phục  khi  nó-đi-icèíB-môtJioăc nhiều  ưu
                   điểm  đ\Xdc--tao-ììẻ-a--bẩftg- nhữiig„òẰ^g-e/i ứng  sinh
                   động và cụ thê.

                       Chúng tôi dùííằ từ ứu điểm  để chỉ hiệu quả sản
                   phẩm có thể tạo ra đối với khách hàng.  Khi nêu rõ
                   những ưu điểm của sản phẩm là bạn đang cô" gắng
                   chứng tỏ rằng sản phẩm của mình có thể làm thỏa
                   mãn nhu cầu và động cơ của khách hàng. Vì thế ưu
                   điểm  của  hàng  hóa  có  tác  động  vói  tới  tâm  lý  và
                   tình  cảm  của  khách hàng.  Dẫn  chứng  dùng  để chỉ
                   những hiệu  quả tích cực  mang tính khách  quan là
                   nguồn  gốc  của  những  ưu  điểm  trên.  Việc  nhìn
                   nhận  các  tác  dụng  tích  cực  của  sản  phẩm  phụ
                   thuộc vào năng lực tư duy lôgic của khách hàng.


                   Ưu điểm của sản phẩm và các dẫn chứng

                       Khi  bàn  vể  một  cuốn  sách,  nếu  ai  đó  nói:
                   "Quyên sách này dễ đọc", chúng ta sẽ liên tưởng đến
                   một  khái  niệm  thuần  về  cảm  xúc:  ngươi  đọc  cảm
                   thấy  dễ  chịu  khi  nhìn  và  đọc  quyển  sách.  Nhưng
                   nếu thêm  vào:  "Cuốn sách này dễ  đọc vì kỹ thuật in
                   hiện đại, hình ảnh minh họa sống động", chúng ta đã
                   xây  dựng  một  lập  luận  dựa  trên  các  yếu  tô" mang



                                                                           221
   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221   222