Page 213 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 213

Làm như vậy,  một cách vô tình bạn đã hạn chê
                   phạm  vi  lựa  chọn  của  khách  hàng.  Sẽ  là  khôn
                   ngoan  hơn  nếu bạn  dùng  quảng cáo  để  tăng thêm
                   đơn  đặt  hàng  (chứ  không  phải  chỉ  bán  các  sản
                   phẩm  đang  được  quảng  cáo  mà  quên  mất  các  sản
                   phẩm cũ).
                       Chỉ  những  người  chuyên  đi  thăm  dò  ý  kiến
                   khách  hàng  (chứ  không  phải  là  người  bán  hàng)

                   mới  giói  thiệu  quảng  cáo  sản  phẩm  ngay  khi  bắt
                   đầu cuộc gặp gỡ.  Bạn cũng có thể sử dụng một cách
                   có  tính  toán các  sản phẩm  đang  quảng cáo  để  giới
                   thiệu  V Ó I  đối  tượng khách hàng chưa bao  giờ  dùng
                   sản phẩm của bạn.

                   Thay đổi lời chào hàng như thế nào?

                       Đôi  khi  bạn  không  chắc  chắn  vào  khả  năng
                   đồng ý của  khách  hàng.  Vì  thế thăm  dò  phản ứng
                   của  khách  hàng'là  cần  thiết  trước  khi  đưa  ra  nội
                   dung chính củaảòi đề nghị.
                       Thăm  dò  pnản  ứng  có  ít  nhất  hai  tiện  ích.  Nó
                   giúp bạn thay đổi lòi chào hàng theo tinh thần câu
                   trả  lòi  của  khách  hàng,  giới  thiệu  sản  phẩm  theo
                   chiều  hướng  thích  hợp  với  khách  hàng  nhất.  Mặt
                   khác, các câu hỏi thăm dò ý kiến thường mang tính
                   gợi ý  cao,  vì  thê  nó  sẽ  giúp  khách  hàng  nắm  được
                   tình  thần  cơ bản  của  lòi  đề nghị  để  làm  quen  dần
                   dần với nó.



                                                                           217
   208   209   210   211   212   213   214   215   216   217   218