Page 210 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 210

Nên đưa ra lời đề nghị như thế nào?

                       Nên  giới  thiệu  các  nội  dung  của  lời  đề  nghị,
                   chào hàng chỉ trong một thời  điểm  trong suốt cuộc
                   nói chuyện.
                       Bắt đầu cuộc đàm thoại bạn giới/thiệu rõ bạn là

                   ai,  vi trí công tác  trong công ty,  bạừi thuộc công ty
                   hoặc  doanh  nghiệp  nào,  như  vậy tìạn  đã  phác  nên
                   những  nét  căn  bản  của  lòi  đề  nghị.  Hãy  tương
                   tượng bạn  đang  cùng  khách  hàng  chơi  trò  xếp các
                   mảnh  ghép  thành  một  bức  tranh  hoàn  chỉnh  và
                   như vậy ở bưóc đầu này bạn đã lập được khung của
                   bức tranh.

                       Trong  quá  trình  nói  chuyện,  bạn  tiếp  tục  ghép
                   các  mảnh  tách  ròi vào khung  trên  và bức  tranh sẽ
                   hoàn  chỉnh  ở  bước  kết  thúc,  khi  bạn  đưa  ra  giá,
                   điều kiện thanh toán và thời hạn nhận hàng.
                       Ví  dụ  sau  sẽ  giúp  bạn  đọc  hiểu  rõ  hơn  vấn  đê
                   chúng tôi nêu lên.

                       Sản phẩm  cần bán ở  đây là  một sản phẩm tiêu
                   dùng.  Lúc  bắt  đầu  cuộc  nói  chuyện,  người  bán
                   hàng  sẽ  giới  thiệu  (hoặc  nhắc  lại  để  khách  hàng
                   nhớ)  tên  công  ty,  tên  anh  ta  và  vị  trí  công  tác.
                   Trong  quá  trình  nói  chuyện  khách  hàng  sẽ  biêt
                   được tên sản phẩm,  mã sô" trong catalogue, các đặc
                   điểm  (thành  phần,  tiêu  chuẩn  sản  xuất,  trọng
                   lượng, cách sử dụng và bảo hành sản phẩm).  Trước
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215