Page 211 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 211

khi  kết  thúc  người  bần  hàng  sẽ  đưa  ra  giá  và  các
                  điều kiện bán hàng.


                  Chiến thuật chào hàng
                      Khi  bạn  có  trong  tay  một  hàng  hóa  vối  nhiều
                  chủng  loại  khác  nhau,  bạn cần  phải cân  nhắc  đến
                  chiến thuật chào hàng

                      Cụm  từ  "chiến  thuật  chào  hàng"  ở  đậy  nhằm
                  chỉ  thứ  tự  sản  phẩm  bạn  sẽ  giới  thiệu  cho  khách
                  hàng.  Sẽ  là  sai lầm  nghiêm  trọng  nếu  bạn  cứ  rập
                  khuôn một trình tự giới thiệu sản .phâm cho các đối
                  tượng khách hàng khác nhau.
                      Có rất nhiều phương án để lựa chọn.  Thử quan
                  sát  xem  một  người  bán  hàng  thực  phẩm  sẽ  giới
                  thiệu các sản phẩm của mình theo trình tự nào khi
                  anh  ta  làm  việc với ông chủ các  siêu  thị  và với các
                  cửa hàng bán lẻ truyền thống.

                      CHIẾN THUẬT A  -  Anh  ta  để  các  sản  phẩm   đang
                  lưu  hành  và  các  sản  phẩm  mối  trong  một  cuốn
                  catalogue và giở từng trang catalogue để khách lựa
                  chọn,  bày  bán.  Chiến  thuật  này  thích  hợp  với  các
                  khách  hàng  quen  thuộc  đổi  tượng  chuyên  bán  lẻ
                  theo  kiêu  truyền  thống  hoặc  những  khách  hàng
                  đang muốn có những sản phẩm mói.

                      CHIẾN THUẬT B  -  Đây là  phương  pháp  mà  chúng
                  tôi  thích  nhất.  Trước  khi  gặp  ông  chủ  cửa  hàng
                  (khách  hàng),  anh  ta  quan  sát  một  lượt  các  dãy


                                                                          215
   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216