Page 207 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 207

nhằm  làm  cho  sản  phẩm  của  mình  đẹp  hơn,  tốt
                hơn.

                    Nhưng  như  thế là  lừa  dối  khách  hàng  và  hậu
                quả của nó sẽ rất khó lường trưóc.
                     Ở Pháp nhằm chấn chấn chỉnh lại kỷ cương của
                những người làm nghề bán hàng,  người ta  đã buộc
                một  sô" ngưòi bán hàng thiếu trung thực đứng trước
                tòa và phải nêu lên nội dung chính của lời chào hàng
                của họ khi họ gặp khách hàng.

                     Trước  bối  cảnh  nặng  nề  liên  quan  đến  luật
                pháp,  những  người  này  sẽ  bị  mất  đi  niềm  hứng
                khởi  thái  quá  khiến  họ  đôi  khi  nói  hơi  quá  về sản
                phẩm  của  mình  và  họ  sẽ  có  thòi  gian  suy  nghĩ  và
                cân  nhắc  kỹ  những  gì  mình  định  nói.  Đó  cũng  là
                 một bài học quí báu cho họ.

                     Hy vọng ví  dụ  trên  sẽ  không làm cho  phần lớn
                 những  người  bán  hàng  tức  giận.  Thực  ra,  những
                người  thật  sự  chuyên  nghiệp  luôn  thấm  thìa  một
                chân  lý:  Thành  công  thật  sự  không  bao  giờ  được
                xây dựng trên sự lừa dối khách hàng/mà chỉ đến từ
                việc  hiểu  rõ  tâm  lý,  nhu  cầu  và  quán  tâm  thực  sự
                của khách hàng.

                     Khi  người  mua  hàng  hiểu  đúng  về  sản  phẩm
                 mình  định  mua,  cơ hội thành công của  những cuộc
                gặp gõ trong tương lai với khách hàng này sẽ là rất
                lớn.  Đó là lợi ích thiết thực nhất đối với bất kỳ một
                người bán hàng nào.


                                                                        211
   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212