Page 202 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 202

quan niệm trên của khách hàng.


                Làm thế nào để bắt được điểm nhân?
                    Trong  quá  trình  tìm  hiểu  khách  hàng,  đương
                nhiên bạn  phải  tập  trung  sự chú ý tới  những  điều
                khách hàng bày tỏ,  đầu óc hoàn toàn tập trung vào
                khách  hàng,  luôn  sẵn  sàng  nắm  lấy  những Jỉẽ_hổ,
                những thông tin  quí giá khách hàng có thê vô tình
                hay cô" ý cung cấp.  Công việc này vừa đơn giản vừa
                phức  tạp  vì khách  hàng  sẽ  cảm  thấy  khó chịu nếu
                thấy bạn  quan  tâm  thái  quá  tới  tất  cả  những vấn
                để  anh  ta  đề  cập.  Qua  quan  sát,  chúng  tôi  nhận
                thấy rằng đôi khi người bán hàng thường bỏ lỡ rất
                nhiều cơ hội nắm bắt điểm nhấn.

                    Bạn  có  tạo  ra  điểm  nhấn  bằng  cách  hướng  sự
                quan tâm của khách hàng:

                    Hoặc vào ưu điểm của bạn:
                    "Điều này đối với ngài có quan trọng không?"

                    Hoặc vào yếu điểm của đốì thủ cạnh tranh:
                    "Việc đó liệu có ảnh hưởng xấu gì không?"

                    Khi  đó  sẽ  có  hai  khả  năng  xảy  ra.  Khả  năng
                thứ  nhất  là  bạn  sẽ  nhận  được  sự  hưởng  ứng  của
                khách  hàng  và  như  vậy  bạn  có  thể  sử  dụng  điểm
                nhấn  đó  để  làm  căn  cứ cho  lập  luận  của bạn.  Khả
                năng thứ hai, thay vì sự đồng ý và hợp tác, banjJxL
                nhận đượcl'mọ,t-Cầi: hĩu. mội đầỵ_mỉ.a_mai-và ngò vực
                của  khách  hàng.  Khi  đó,  đừng  vội  xây  dựng-hệ


                206
   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207