Page 206 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 206

của người nghe (trong trường hợp này là của khách
                 hàng) đê truyền tải nội dung thông điệp của mình.
                      Sử dụng lý lẽ thuyết phục khách hàng và phân
                 tích  các  lý  lẽ  đó  lại  là  hai  khía  cạnh  hoàn  toàn
                 khác  nhau.  Trong  chương  này  chúng  tôi  sẽ  chỉ
                  giành cho việc phân tích các lý lẽ và cách vận dụng
                 lý lẽ thuyết phục khách hàng trong bước chào hàng
                 và giới thiệu sản phẩm.

                      Trong  quá  trình  đàm  phán,  bạn  cần  nắm  được
                 chính  xác  khái  niệm  về  sản  phẩm  cần  bán  hoặc
                 vấn đề cần có được sự thỏa thuận của đôi tác.  Điều
                 này  chứng  tỏ  bạn  hiểu  rõ  công  việc,  chứng  tỏ  khá
                 năng  của  mình  trước  khách  hàng  và  có  thê  tạo
                  được  uy  tín  đối  với  họ  (một  khi  khách  hàng  đã
                  đánh  giá  cao  và  tin  tương  vào  khả  năng  của  bạn.
                 bạn  sẽ  có  rất  nhiều  cơ  hội  thuận  lợi,  những  cơ hội
                  thú  vị  và  bất  ngò  đến  mức  không  ai  có  thể  đoán
                 trưốc được).

                      Một lòi chào  hàng rõ ràng và  đầv đủ  V Ó I  khách
                 hàng  phải  có  tác  dụng  chínp  là  giúp  khách  hàng
                 hiểu  rõ  hơn  sản  phẩm  của  pạn.  Tất  nhiên  đê  đạt
                  được  lợi  ích  này,  ta  không  thê  loại  trừ  khả  năng
                  khéo léo của người bán hàng.
                      Một  vấn  đề  khác  mà  chúng  tôi  muôn  đề cập  ó
                  đây  liên  quan  đến  đạo  đức  cua  những_jỊg_ựời  bán
                  hàng.  Có  nhiều  người  quan  niệm  rằng  trong  lòi
                  chào hàng anh  ta có thê thêm thắt một vài chi tiêt


                 210
   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211