Page 201 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 201

Chúng  tôi  sẽ  phân  tích  sự  xuất  hiện  của  các
                  thông  tin  bổ ích  này.  Chúng  bắt  nguồn  từ cái  mà
                  chúng  tôi  gọi  là  nắm  bắt-cầe  điểm  nhấn  (tương
                  đương  với  việc  "tận  dụng  các  cơ  hội"  mà  khách
                  hàng tạo ra).
                      Như  vậy  tận  dụng  các  điểm  nhấn  có  nghĩa  là
                  thu hýi-sự-ehá-ý-cỏa đối tấc vàa những vấn đề mà
                  họ chiíaxhú ý đúng mức đồng thời kiêm tra mức độ
                  quan  tâm  và  tầm  quan  trọng  của  vấn  đề  đối  với
                  khách hàng.
                      Nói cách khác, nắm bắt các điểm nhấn chính là
                  cách  hướng  suy  righĩ  của  klĩá^h  hàng^ theo^chieu
                  hướng có. lợi nhất cho ban.  Chính ở bước này mà sự
                  khéo  léo  và  nhanh  nhậy của  người bán hàng  được
                  bộc lọ rõ nhất.
                       Nhưng  giả  sử  khách  hàng  không  đưa  ra  cơ  sở
                  để bạn có thể tạo ra/các điểm nhấn thì sao? Lúc đó
                  chính  người bán hấng  phải chủ  động  tạo ra  chúng
                  trong quá trình phỏng vấn:

                       "Ngài  chưa  nói  về vấn  đề...Ngài  nghĩ sao  về vấn
                  đề này?"
                       Phản ứng ra  sao  khi ¿hách  hàng chỉ  tập trung
                  nhấn mạnh vào những điểm yếu của bạn? Một mặt
                  hãy tỏ ra thật bình tĩnM,  rằng bạn không hề bị nao
                  núng trước những vấri  đề khách hàng nêu ra.  Mặt
                  khác  hãy  nhanh  chống  vạch  ra  những lý lẽ  có  thể
                  sử  dụng  để  giảm  thiểu  hoặc  loại  trừ  hoàn  toàn



                                                                          205
   196   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206