Page 200 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 200

do  thể hiện  mình.  Trong bưốc  này,  nhiệm  vụ chính
                của người bán hàng là nghe khách hàng nói.
                    Ngược  lại,  trong  quá  trình lập  luận,  dùng lý lẽ
                thuyết phục  khách  hàng chấp nhậni sản  phẩm của
                mình  và  cho  tói  khi  kết  thúc  cuộc! gặp  gỡ,  người
                bán hàng vừa phải luôn chú ý tới nầững phản ứng
                của  người  đối  thoại,  vừa  phải  chứng  tỏ  khả  năng
                nhanh  nhạy  và  óc  sáng  tạo  của  njình,  giành  hết
                tâm  lực  vào  cuộc  thương  lượng  để  đạt  được  mục
                đích  cuôì  cùng  là  ảnh  hưởng,  thay  đôi  quyết  định
                của khách hàng theo hướng có lợi nhất cho mình.
                    Quá trình thay đổi thái  độ này bắt đầu  diễn ra
                khi  bạn  tiến  hành  tổng  kết,  sắp  xếp  những  thông
                tin  thu  được  từ bưóc  tìm  hiểu  khách  hàng.  Chúng
                tôi sẽ để cập tới điểm này ngay sau đây.


                Chuẩn  bị lập  luận ngay khi  đang thu thập thông
                tin về khách hàng
                    Một  điều  chắc  chắn  là  trong  quá  trình  khám
                phá,  tìm  hiểu  khách  hàng,  bạn  sẽ  thu  thập  được
                một lượng  thông tin  phong phú và  đa  dạng nhưng
                không  phải  tất  cả  những  thông  tin  này  sẽ  là  công
                cụ  hữu  ích  giúp  bạn  có  thê  đưa  ra  lý  lẽ  thích  hợp
                thuyết  phục  khách  hàng.  Có  những  điều  không
                thuộc phạm vi công việc.  Có những nội dung thậm
                chí đi ngược lại lợi ích của bạn, nhưng đương nhiên
                bao  giò  cũng  có  những  thông  tin  bạn  có  thê  tận
                dụng để phục vụ mục đích của mình.



                204
   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204   205