Page 195 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 195

hiểu' khách hàng chính là _phjL nghiêng
                                 về tìm  h iẩ L L S ự  hi v-ọng của khágliiiàng
                                 (vì bản thân khách  hàng cũng chưa rõ
                                 những  gì  bạn  giói  thiệu  liệu  có  đáp
                                 ứng  được  nhu  cầu  và  giúp  anh  ta  giải
                                 quyết các vấn đề của mình hay không).
                                     Nói  cách  khác,  pha  cuổì  cùng  này
                                 chính  là  sự  tóm  tắt  những  thông  tin
                                 thu  thập  được  trong  bước  tìm  hiểu
                                 khách hàng (nhắc lại - tóm tắt) sẽ giúp
                                 bạn  kiểm  tra  xem  bạn  đã  hiểu  đúng
                                 hay chưa:

                                     - Nhu cầu của khách hàng;  \
                                     -  Những  hậu  quả,  tổn  thất  có  thể
                                 xảy  ra  nếu  khách  hàng  không  tìm  ra
                                 câu  trả  lời  cho  các  vấn  đề  củậ  mình
                                 hoặc câu trả lòi không thỏa đáng;

                                     -  Lợi  ích  của  một  giải  pháp  khác
                                 (tất  nhiên bạn phâĩ líhéo léo  đế  khách
                                 hàng  hiểu  rằng  đó  chính  là  giải  pháp
                                 của bạn ).  vể vấn đề này hạn-phải hết
                                 sức  thưc  tế.  Không  có  gì  là  tuỵât_đối
                                 cả.  Không  bao  giờ  có  một  giai  pháp
                                 hoàn  hảo.  Chúng  tôi  đã  nhấn  mạnh
                                 điều này ở chương 4.






                                                                            199
   190   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200