Page 197 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 197

biết; sau đó lại phải xác định  vấn đề mấu chốt của
                  khách  hàng,  xét xem quan điểm của anh  ta sẽ dẫn
                  đến  kết quả gì,  mô  tả  các kết quả  đạt được  vớimột
                  giải pháp khác...  Ôi không! Xin cảm ơn! Tại sao tôi
                  lại tự đưa mình vào cái mớ bòng bong đó trong khi
                  tôi  cứ làm  theo cách  tôi  vẫn  thường làm: giới thiệu
                  sản  phẩm   với  khách  hàng,  thuyết  phục  họ  dùng
                  sản  phẩm  của  mình,  cố gắng  thuyết  phục  khi
                  khách  hàng  từ  chối  và  cuối  cùng  đạt  được  thỏa
                  thuận của khách hàng.  Có thê thành công mà củng
                  có  thê thất bại nhưng vấn đề là  mọi  việc sẽ diễn  ra
                  nhanh hơn!

                       Có thể là mọi việc sẽ nhanh hơn nhưng tỉ lệ của
                   các  cuộc  thương  lượng  không  thành  công  cũng  là
                   một tiêu chí đáng quan tâm.  Nếu vậy phương pháp
                   thuyết  phục  khách  hàng  dựa  trên  thông  tin  hữu
                   ích  thu  thập  từ bước  tìm  hiểu  khách  hàng  có  làm
                  bạn mất thòi gian không?
                       Câu trả lời của chúng tôi là có và không.

                       Có  trong  thòi  gian  đầu  bởi  như  đã  phân tích  ở
                  trên,  bước  tìm  hiểu  khách  hàng  đòi  hỏi  bạn  phải
                   rất cẩn thận, tỉ mỉ và đầu tư nhiều thời gian.
                       Nhưng  kết  quả  đạt  được  sau  bước  đó  lại  giúp
                  bạn  tiết  kiệm  được  rất  nhiều  thời  gian.  Lý  do  rất
                   đơn  giản  và  lô  gích:  khi  lòi  để nghị  càng  được  cân
                  nhắc sao cho thích hợp nhất với nhu cầu của khách
                  hàng,  thòi  gian  thảo  luận  với  khách  hàng  càng



                                                                           201
   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202