Page 199 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 199

CHƯƠNG 12

                          CHUẨN BỊ LÝ LẼ THUYẾT PHỤC
                                       KHÁCH HÀNG






                   Sự thay đổi thái độ giao tiếp của người bán hàng

                        Có  ngưòi  nghĩ  rằng  không cần  có bước  chuyển
                   tiếp giữa bước tìm hiểu khách hàng và bưốc đưa ra
                    lý  lẽ  để thuyết phục  khách hàng.  Thê  nhưng hoàn
                    toàn  không  phải  thế.  Đe  đảm  bảo  có  sự  chuyển
                    tiếp  uyển chuyển  giữa hai bước này,  chúng ta cần
                    tìm  ra  điểm  nhấn  và  sử  dụng  thủ  pháp  nhắc  lại  -
                    tóm tắt.
                        Tuy nhiên,  không nên sử dụng những kỹ thuật
                    này  một  cách  tùy  tiện.  Chúng  đòi  hỏi  ngươi  bán
                    hàng phải có cách  giao tiếp thích hợp vói từng thòi
                    điếm.  Nói  cách  khác,  thái  độ  của  bạn  ở  bước  tìm
                   hiểu  khách  hàng  phải  khác  với  lúc  đưa  ra  lý  lẽ
                    thuyết phục khách hàng.

                        Ở bước tìm hiểu khách hàng, người bán hàng giữ
                   vai trò là người khám phá, thăm dò; có nghĩa là anh
                   ta phải cô" giấu bản thân mình để khách hàng được tự


                                                                            203
   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204