Page 196 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 196

Phản ứng khi  khách hàng chủ  động nêu  lên vấn
                 đề và nhu cầu của họ

                     Không  phải  lúc  nào  người bán hàng cũng  phải
                 cô" gắng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Đôi khi
                 chính khách hàng là người tiết lộ cho bạn biết vấn
                 đề  và  nhu  cầu  của  anh  ta  ("A! Anh  đến  đúng  lúc
                 thật  đấy.  Tôi  đang  bị  kẹt giữa  vấn  đề...  Anh  có ý
                 kiến gì giúp tôi không?").

                     Trong trường hợp như vậy, đừng vội đite. ra giải
                 pháp  luôn.  Hãy bình  tĩnh  phân  tích  kỹ lờiịđề nghị
                 của khách hàng đê tránh những sai lầm đáng tiếc.
                     Hãy đưa ra một câu hỏi mở, dạng như:"Công việc
                 làm ăn dạo này ra sao?''.  Câu trả lòịi của khách hàng
                 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, căn cứ
                 vào  đó  bạn  sẽ  tìm  được  giải  pháp  tầích hợp  vối nhu
                 cầu của khách hàng nhất.


                 Tìm  hiểu  khách  hàng  liệu  có  mất  thời  gian  vô  ích
                 không?
                     Một sô" người có thể nghĩ rằng:

                     Oi! Tìm hiểu  khách  hàng á?  Việc  này  tế nhị  và
                 phức tạp lắm.  Phương pháp  này sẽ làm  tôi mất rât
                 nhiều  thời  gian.  Nào  là  phải  tìm  hiểu  về  khách
                 hàng,  phải  khám  phá  về  kinh  nghiệm,  tình  hình
                 kinh  doanh  hiện  thời  của  họ,  lại  còn phải  biết  về
                 những  tiến  bộ của  các sản phẩm  cạnh  tranh, phân
                 tích  những  nhược  điểm  của  chúng  đề khách  hàng


                 200
   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201