Page 191 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 191

PHA 5            Xác  định  đúng  vấn  đề  khó  khăn
                               của  khách  hàng  mới  chỉ  là  bưốc  khởi
                               đầu.  Hãy  tìm  hiểu  xem  vấn  để  đó  sẽ
                               tác  động  như  thê  nào  tới  bản  thân
                               khách  hàng  và  công  ty  khách  hàng:
                               tình hình sản xuất và tô chức của công
                               ty,  ảnh  hưởng  đến  tình  hình  an  ninh,
                               đốì  tượng  khách  hàng...  tất  cả  những
                               yếu tô" chủ quan và khách quan, yếu tô"
                               lôgic  và  tâm  lý  tác  động  đến  cách  suy
                               nghĩ và nhận định của khách hàng đổi
                               với  vấn  đề.  Trong  suy  nghĩ  của  bạn
                               hãy luôn đặt ra một câu hỏi mấu chôt:
                                   "Anh  ta  phải  làm  gì  để giải  quyết
                               khó khăn này?"

                                   Chừng  nào  bạn  chưa  thuyết  phục
                               được  khách  hàng  nói  lên  mức  độ  quan
                               trọng của vấn đề khó khăn đối vói bản
                               thân  anh ta,  lời  để nghị bạn  đưa ra  sẽ
                               có ít nhận được sự chú ý vì lúc ấy, bạn
                               chưa có căn cứ chắc chắn để có thê đưa
                               ra  lòi  đề  nghị  thích  hốp  với  nhu  cầu
                               của  khách  hàng  nhất.  Vì  vậy  hãy
                               khuyên  khích  để  khách  hàng  trả  lòi
                               những câu hỏi dạng:
                                   "Theo ngài,  nếu sản phẩm không có
                               (có không đủ  hoặc quá  nhiều) đặc tính



                                                                          195
   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196