Page 189 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 189

PHA 2            Đừng  mất  thòi  gian  vào  việc  tìm
                               hiểu  "mang  tính  chuyên  sâu"  về khách
                               hàng  (cơ  sở  pháp  lý,  loại  hình  kinh
                                doanh,  doanh  thu,  sản  phẩm...).  Hầu
                                hết  những  thông  tin  dạng  này  có  thể
                                thu thập trưóc hoặc sau cuộc gặp gỡ.

                                    Tuy nhiên bạn nên hỏi khách hàng
                                xem  những  điểm  đặc  biệt  gì  khiến  họ
                                khác với các đối thủ cạnh tranh hay nói
                                một cách chung nhất, tất cả những điều
                                khiến họ trở nên đặc biệt và không gì có
                                thể so sánh được.

                   PHA 3            Hãy  tập  trung  ngay  vào  việc  tìm
                                hiểu  những  vấn  đề  thuộc  tầm  giải
                                quyết  của  bạn.  Như  vậy  đương  nhiên
                                khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn
                                khi bạn tỏ ra am hiểu lĩnh vực chuyên
                                môn  của  họ  và  hi  vọng bạn  sẽ  đưa  ra
                                một giải pháp tối ưu hơn.
                                    Bạn  có  đảm  đương  được  vai  trò  đó
                                không? Khách hàng kỳ vọng như vậy.

                   PHA 4            Với  lợi  thế sẵn  có  ỏ  pha  3,  bạn  có
                                thể  có  nhiều  cách  tìm  hiểu  về  khách
                                hàng:
                                    Bạn  hãy  để  khách  hàng  nói  lên
                                những  suy  nghĩ  và  dự  định  nhằm  cải



                                                                           193
   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194