Page 184 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 184

không  được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, bạn
              hoàn toàn có thể đưa ra những ý kiến mói để thăm
              dò phản ứng của khách hàng.


              Cùng hợp tác để xóa tan khoảng cách
                  Khi  đưa ra ý kiến thăm  dò phản ứng của khách
              hàng, bạn thưòng dùng những câu giả định kiểu như
              ('Thếnếu...") và (ịông đại từ ngôi thứ nhất sô"nhiều
              ("Thế nếu  chúng  ta...").  Chính  cách  dùng  thứ  hai
              này có thê gắn kết người bán và người mua, tạo nên
              mốì  quan  hệ  hợp  tác  từ  cả  hai  phía.  Cách  nói
              "Chúng ta" này xóa đi khoảng cách giữa hai cá thể.
                  Khi  thăm  dò  phản  ứng  của  khách  hàng  trong
              các cuộc đàm phán thương mại, tương tự như trong
              chính  trường,  vấn  đề  cần  lấy  ý  kiến  không  được
              đưa  ra  dưới  dạng  một  câu  mệnh  lệnh.  Như vậy sẽ
              dễ dàng được khách hàng chấp nhận hơn.
                  Tuy  nhiên  chúng  tôi  không  khẳng  định  rằng
              thăm  dò  ý  kiến  là  bước  đệm  dẫn  tối  thành  công.
              Chúng  ta  ý  thức  rằng  trước  những ý  kiến  đưa  ra,
              khách hàng hoàn toàn có thể đồng ý hoặc không.

                  Trường  hợp  khádi  hàng  đánh  giá  cao  giả
              thuyết  đưa  ra,  bạn  hoànMpàn  có  thể  triển  khai
              bước tiếp theo:  đưa ra ĩờĩ cKàơ%4ng và thuyết phục
              khách  hàng  chấp  nhận  mua  sản  phẩm  của  mình.
              Trong  trường  hợp  này,  bạn  hoàn  toàn  có  lý  khi
              nghĩ  rằng  thăm  dò  ý  kiến  chính  là  bước  chuẩn  bị
              cho sự thành công của cuộc gặp gỡ.


              186
   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189