Page 179 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 179

"Những gì ngài  vừa nói đã cung cấp cho tôi rất
                   nhiều thông tin hữu ích.  Trong số những điều ngài
                   vừa đề cập,  tôi đặc biệt lưu ý đến..."


                   Nhắc lại theo phương pháp quy nạp và diễn dịch
                       Đôi  khi  để  phải  kiểm  tra  lại  xem  những  giả
                   định  của  bạn  đã  đúng  háy  chưa,  hoặc  để  giúp
                   khách hàng diễn đạt rõ hơn,  đi sâu hơn vào vấn đề
                   họ  đang  đề cập,  bạn phải  mở rộng những gì khách
                   hàng  vừa  nói.  Khi  đó bạn  phải  căn  cứ  vào  vấn  đê
                   khách  hàng  đang  trình  bày  để  có  được  những  suy
                   luận  lôgic  bao  gồm  cả  những  điểu  khách  hàng
                   không thể hiện ra bằng lời nói.

                       Ví  dụ,  bạn  gặp  một  khách  hàng  đã  nhiều  tuổi
                   đang  muốn  đầu  tư  chiều  sâu  vào  các  hoạt  động
                   kinh doanh của mình, bạn sẽ nói:
                        "Ngài  nói  ngài  muốn  giảm  bớt  phạm  vi  hoạt
                   động kinh doanh  và ngài rất ý thức được rằng như
                   thế doanh thu và lợi nhuận của ngài sẽ giảm..."

                       Thay vì suy luận để tìm ra kết quả bạn lại muốn
                   tìm ra nguyên nhân và bạn trình bày rõ suy nghĩ đó
                   với  khách  hàng,  khi  đó  bạn  đang  áp  dụng  phương
                   pháp suy luận quy nạp.(1)





                   (1) Diễn dịch  là  phương pháp suy luân đi từ cái chung đến cái cụ thể, quy nạp lại
                     đi  từ cái  cụ  thể tới  cái  chung,  vì thẻ'  phương  pháp  quy  nạp  sẽ  giúp suy  luận
                     lôgic mang tính thuyết phục hơn.

                                                                           181
   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184