Page 177 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 177

"Có phải  ngài  đã...  rằng...1?",  -  "Theo  tôi  hiểu,
                   ngài  nghĩ rằng....có  đúng không ạ?",  -"Việc  này  có
                  quan trọng với ngài khôngĩ", v.v...

                       Chúng  tôi  nhận  thấy  rằng  phương  pháp  nhắc
                   lại  nối  tiếp  có  ưu  điểm  là  rất  linh  hoạt  và  bạn  có
                   thể sử dụng nó một cách rất tự nhiên trong quá trình
                   giao tiếp:  bạn không hể ngắt lòi khách hàng -  như
                   trường hợp dùng câu hỏi - bạn chỉ luôn theo sát và
                   giúp khách hàng phát triển suy nghĩ của mình.


                   Nhắc lại - tóm tắt
                       Khi  cuộc  nói  chuyện  diễn  ra  lâu  hoặc  giả  bạn
                   phải  tiếp  xúc  với  một  khách  hàng  quen  nói  lan
                   man,  bạn  cần  có  những  quãng  ngừng  để  điểm  lại
                   những  gì  khách  hàng  vừa  nói.  Đây  chính  là  mục
                   đích  sử  dụng của  phương  pháp  nhắc  lại  -  tóm  tắt.
                   Bạn có thể dùng những câu kiểu như:
                       "Theo ý tôi hiểu,  ngài đã nói rằng..."

                       Hoặc:
                       "Như  vậy,  ngài  vừa  đề  cập  đến  những  khía
                   cạnh  sau...",  và  như  vậy  bạn  đả  hướng  cuộc  nói
                   chuyện vào những nội dung bạn vừa tóm gọn lại.

                       Nhắc  lại  -  tóm  tắt  chính  là  công  cụ  giúp  bạn
                   kiểm  tra  xem  bạn  đã  hiểu  chính  xác  hoặc  bạn  có
                   quên mất những ý chính khách hàng muốn nói hay
                   không.
                       Trong  trường  hợp  câu  tóm  tắt  của  bạn  bị  sai


                                                                           179
   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182