Page 172 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 172

tưởng tượng một ai đó nói vói bạn:  "Hãy giành cho
              chúng  tôi  một  chút  thòi  gian,  mòi  ngài  điền  vào

              bảng hỏi này", bạn sẽ rất ngại vì công việc ngồi đọc
              và  trả  lòi  hàng  tá  các  câu  hỏi  là  công  việc  nhàm
              chán  và  tôn  rất  nhiều  thòi  gian.  Nếu  bạn  nghe
              thấy ai đó nói với bạn rằng:  "Làm ơn trả lòi những
              câu hỏi của chúng tôi", bạn sẽ có cảm giá như mình
              đang bị hỏi cung.
                  Tuy nhiên không phải các câu hỏi chỉ mang lại
              những hậu quả tai hại như trên.  Nguyên nhân đầu
              tiên là có rất nhiều  dạng câu hỏi,  mỗi dạng có một
              đặc  điểm  riêng.  Thứ  hai  bởi  vì  mỗi  loại  câu  hỏi
              thích  hợp  với  một  chiến  lược  nghiên  cứu  khách
              hàng riêng.

                  Như các bạn đã biết, có hai loại câu hỏi: câu hỏi
              mở và câu hỏi đóng.
                  Câu  hỏi  mở  là  những  câu  hỏi  không  đòi  hỏi
              những câu  trả  lờ,i  mang  tính  chính  xác  cao nhưng
              lại  phải  đề cập  đến  vấn  đề  ở  phạm  vi  rất  rộng vì
              thê người được hỏi rất khó né tránh trả lời.

                  Dưới đây là một vài câu hỏi mỏ thường gặp:
                   "Ngài  nghĩ gì  về những khó khăn  tài chính mà
              đối  thủ  cạnh  tranh  lớn  nhất  của  ngài  đang phải
              giải quyết?"

                   "Ngài  sẽ  làm gì để có  thể tận  dụng  tình  hình
              thuận lợi này ĩ"



              174
   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177