Page 168 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 168

cố gắng  cùng  khách  hàng  phân  tích  nguyên  nhân
              sự từ chối này.  Sau khi đã phân tích cặn kẽ những
              lí do trên, hãy hỏi khách hàng:

                  "Làm  thế nào để những yếu  tố khó chịu  này sẽ
              dễ chấp nhận hơn đối với ông (bà)?"
                  Câu hỏi  "Làm thế nào để...?'1 chính là chìa khóa
              tìm kiếm sự đồng ý của khách hàng.


              Lắng nghe ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã hiểu
              _A#   »  ^
              vãn dê
                  Bộ não phản ứng rất nhạy trong việc đón trước
              khách hàng sẽ nói gì.  Chúng ta thường nghĩ rằng
              mình  đã  hiểu  và  chúng  ta  không  tiếp  tục  lắng
              nghe thậm chí còn ngắt lời họ.

                  Ai  dám  chắc  rằng  khách  hàng  đã  nói  tất  cả
              với chúng ta?  /
                  Người  Đức  sẽ  rất  ngạc  nhiên  khi  biết  rằng  có
              những  người  ngắt  lời  người  khác  khi  mối chỉ  nắm
              được  một  nửa  câu  của  ngưòi  đối  thoại.  Thật  ra,
              trong  tiếng  Đức,  nghĩa  chính  của  câu  nằm  ở  cuối
              câu,  vì  vậy  người  Đức  buộc  phải  nghe  người  khác
              nói hết câu mới hiểu được nghĩa.

                  Chúng  ta  là  nạn nhân  của  chính ngôn  ngữ mẹ
              đẻ  của  mình.  Trong  tiếng  Pháp,  nghĩa  của  câu
              được  thể hiện  qua ngữ  điệu và các từ chính nằm ở
              đầu  câu.  Đặc  điểm  ngôn  ngữ  này  khiến  cho  phần
              lớn người Pháp đoán nghĩa của câu ngay khi người

              170
   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173