Page 164 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 164

-  Cụ thể hóa và kiểm chứng xem cách hiểu của

               mình đúng hay sai.
                   - Cố gắng giữ im lặng.


               Thực sư quan tâm tới người khác
                   Quan  tâm  ở  đây  không  có  nghĩa  bạn  phải  coi

               khách hàng như một ngưòi bạn thân nồng nhiệt và
               quyến  rũ,  thu  hút  toàn  bộ  sự  tập  trung  của  bạn.
               Khái  niệm  "quan  tâm  chân  thành"  chúng  tôi  đưa
               ra  ở đây thuộc phạm  vi hẹp hơn và  thiết thực hơn
               rất  nhiều.  Khách  hàng  trông  chờ  gì  ở  bạn?  Họ
               muôn  rằng  trong  khoảng  thời  gian  ngắn  ngủi của
               cuộc gặp gỡ, bạn hoàn toàn rảnh rỗi và giành toàn
               bộ thòi gian quí giá đó cho họ.

                   Vậy trưốc khi bước qua ngưỡng cửa vàolnơi gặp
               khách  hàng,  bạn  phải  cố gắng  loại  bỏ  ĩứvậng  suy
               nghĩ  bộn  bề  trong  đầu  để  chỉ  tập  trungị vào  vị
               khách mà mình sắp gặp.
                   Khi cuộc gặp  kết  thúc,  bạn hoàn toàn tự do để

               suy  nghĩ,  trăn  trở  vì  những  người  bạn  thật  sự và
               những vấn đề của riêng mình.  Chúng ta có thể tóm
               gọn nguyên tắc này bằng câu nói:  "Mỗi người được
               phân bô một quỹ thời gian riêng".

               Tập trung vào vấn đề đang thảo luận

                   Như  đã  phân  tích  về  các  nguyên  nhân  của  sự



               166
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169