Page 159 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 159

mạng,  rất nhiều khách hàng có thói quen mẫu hóa
                những sự lựa chọn của mình.  Họ đưa ra quyết định
                mua  một  mặt  hàng  nào  đó  chỉ  đơn  thuần  căn  cứ
                vào  những tài liệu có  sẵn  mà không cần có  sự can
                thiệp  của  bất  kỳ  một  tác  nhân  bên  ngoài  nào.
                Nhũng  lựa  chọn  này  có  nguy  cơ  làm  tăng  thêm
                những định kiến ở phía khách hàng.

                    Thói  quen này báo hiệu  sự kết thúc của những
                cuộc  gặp  gõ bán hàng trực tiếp  giữa ngưòi mua và
                người bán.

                    Tuy  nhiên,  máy  móc  không  thể  thay  thê  cho
                con người.  Điều rõ ràng là những cuộc gặp gỡ, tiếp
                xúc  qua  mạng không  thể nào có  được những phản
                ứng  tâm  lý,  tình  cảm,  cảm  xúc  của  đối tác.  Vì  thê
                có thể nói rằng những cuộc gặp gỡ mặt đối mặt dù
                có  bị  thay  đổi  như  thê  nào  đi  chăng  nữa,  vẫn  giữ
                được những giá trị cố hữu của nó.























                                                                        161
   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164