Page 158 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 158

khách hàng sẽ tiến hành nhẹ nhàng và tế nhị hơn.
               Tuy  nhiên,  cần  phải  kiểm  tra  tính  chính  xác  của
               thông tin thu được trên mạng.

                   Trong thòi đại bùng nổ thông tin như hiện nay,
               các bên ngồi vào bàn  đàm phán đều  được chuan bị
               kỹ, thậm chí là quá kỹ thông tin về đôi tác.

                   Tuy nhiên,  ý kiến cho rằng trong tương lai, các
               cuộc đàm phán trực tiếp, mặt đôi mặt sẽ được thay
               thê  bằng  những  cuộc  đàm  phán  qua  mạng  không
               những ấu trì mà còn mang tính không tưởng.
                   Vậy,  chúng  ta  cần  dự  đoán  và  tập  thích  nghi
               vối những thay đôi sau của nghề bán hàng:

                   Khách hàng  sẽ biết trước về sản phẩm mà bạn
               định  giới  thiệu  với  họ,  sản  phẩm  của  công  ty bạn
               cũng  như  những  sản  phấm  cùng  loại  của  các  công
               ty  khác.  Vì  thê  cần  phải  định  hướng  cho  sự  lựa
               chọn của khách hàng.  Khi đó vai trò của người bán

               hàng  là  "giúp"  khách  hàng  xử  lý  những  thông  tin
               họ thu được từ trên mạng theo hướng có lợi cho sản
               phẩm của mình nhất.

                   Những nhu cầu  cần  mua của  khách hàng được
               đãng tải rộng rãi trên các trang web.  Khi đó vai trò
               "thuyết  khách"  của  người  bán  hàng  sẽ  dần  được
               thay thê bằng việc tìm và xử lý thông tin.


              Van cần có những cuộc gặp gỡ trực tiếp
                   Đứng  trước  nguồn  thông  tin  bạt  ngàn  trên


               160
   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163