Page 153 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 153

"lỗi",  do đó họ sẽ cảnh giác, tự điều chỉnh lại "châri
                 dung" của mình.
                     Khả năng thứ ba là khách hàng không hiểu ẩn
                 ý của bạn. Trong trường hợp đó, họ sẽ nói:

                     "Đó không phải là cách làm của tôi"

                     Lúc  đó,  hãy  tận  dụng  cơ  hội  bằng  câu  hỏi
                 kiểu như:
                     "Nếu vậy thì là ngài, ngài sẽ làm như thếnào?... "

                     Vậy  là  bạn  đã  đạt  được  mục  đích  cuối  cùng:
                 nghe khách hàng bày tỏ ý kiến của mình.
                     Sự khéo léo này mang lại cho bạn những gì?

                     Như  đã  phân  tích  ỏ  trên,  khi  khách  hàng  im
                 lặng,  có  hai  khả  năng  xảy  ra.  Có  thể  lúc  đó  họ
                 không muốn nói chuyện (çto bản tính nhút nhát, do
                 thói  quen  kín  đáo  hoặc  có  thể  họ  đang  gặp  phải
                 chuyện buồn).  Tuy  nhiên  cũng không loại  trừ khả
                 năng họ muốh thử bạn.
                     Trong  trường  hợp  thứ  nhất,  kẻ  nào  có  thể  nói
                 hộ  khách  hàng  cách  suy  nghĩ,  quan  điểm  của  họ,
                 giúp  cho khách  hàng không phải cô" gắng thể hiện
                 mình,  kẻ  đó  sẽ  giành  được  thiện  cảm  của  vị  nhân
                 vật nhút nhát nọ.

                     Nhưng ở trưòng hợp thứ hai, khách hàng sẽ phải
                 đánh  giá  cao  "tay  nghề",  sự thông  minh  của bạn vì
                 bạn đã khôn khéo tránh  được cái bẫy mà họ đặt ra.
                 Như thế, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được họ.

                                                                         155
   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158