Page 150 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 150

nguyên  tắc  đó  khiến  người  ta  rất  ngại  giao  tiếp.
               Điều  đó  có  thể  dẫn  đến  chủ  nghĩa  cá  nhân  thờ ơ,
               được  bao  biện  bằng  một  cách  gọi  rất  hoa  mỹ:  tôn
               trọng người khác.
                   Hãy luôn nhó rằng tìm hiểu khách hàngxhính
               là  một  cách  biểu  hiện,  sự  quan  tâm  đoi-v&ĩigtíời
               khác vì bạn  đầ  cho  họ  cơ  hội  được bộc lộ bản thân
               mình.  Chỉ  tò  mò và  khiếm  nhã  nếu bạn kê  những
               gì  khách  hàng  bộc  bạch  cùng bạn  cho  người  khác
               nghe dù cho điều đó không có gì là bí mật.

                   Đây  cũng  là  một  cách  giúp  khách  hàng  cảm
               thấy mình được quan tâm khi bạn cho họ thời gian
               bộc lộ những suy nghĩ của mình và quan trọng hơn
               nữa là bạn lắng nghe ý kiến của họ.
                   Tìm hiểu thông tin về khách hàng có phải là tò
               mò không? Đây chắc chắn không phải là câu hỏi do
               khách hàng đặt ra.  Vậy thì phải chăng nó là tiếng
               nói hoặc của sự nhút nhát hoặc của sự non nót của
               những người bán hàng thiếu kinh nghiệm?


               Bay và  lỗi  thường  gặp  trong  bước  tim hiểu  khách
               hàng
                   Bỏ  qua  bước  này  hoặc  tiến  hành  một  cách tùy
               hứng,  không  chuẩn  bị  kỹ  càng  trước,  thái  độ  lấp
               lửng của  khách  hàng khi bạn  muôn lấy thông tin,
               đó là những khó khăn bạn phải trải qua để có được
               thông tin về khách hàng.



               152
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155